เชิญติชมได้ที่เมล์นี้นะครับ

angel_memmory@hotmail.com

มีอะไรใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2552

การเปิดเผยคริสตจักรทั้ง 7 ในวิวรณ์

หนังสือวิวรณ์ เรื่องคริสตจักรทั้งเจ็ด การสำแดงเปิดเผยจากองค์พระเยซูคริสต์


location-of-seven-churches-of-book-of-revelation.gif


วิวรณ์ 1:7 `ดู เถิด พระองค์จะเสด็จมาในเมฆ และนัยน์ตาทุกดวงและคนเหล่านั้นที่ได้แทงพระองค์จะเห็นพระองค์ และมนุษย์ทุกชาติทั่วโลกจะร่ำไห้เพราะพระองค์' จงเป็นไปอย่างนั้น เอเมน


บทนำสู่การสำแดงในพระธรรมวิวรณ์


จุด ประสงค์สำคัญของการเขียนพระธรรมวิวรณ์ หรือการเปิดเผยสำแดงจากพระเยซูคริสต์ เพื่อตักเตือนคริสตจักรทั้งหลาย (ซึ่งเป็นพระกายของพระคริสต์) เพื่อต่อต้านพิธีการศาสนาในวิถีชีวิตของคริสตจักรโบสถ์ต่างๆ ถ้าเราได้อ่านในหนังสือวิวรณ์โดยตลอดทั้งเล่ม ท่านจะได้เห็นว่าได้อ้างอิงสิ่งเหล่านั้นที่ซึ่งทำตามแบบอย่างของแม่แห่ง หญิงแพศยาทั้งหลาย


แม้คำว่า "แม่ แห่งหญิงแพศยา" นั้นสามารถตีความหมายได้หลายอย่าง สำหรับความหมายหลักๆ นั้นจะกล่าวรวมไปถึงรูปแบบศาสนาในคริสตจักรทั้งหลายด้วย โดยในช่วงเริ่มต้นของการมีคริสตจักร ผู้คนพยายามที่จะรวมเอาเนื้อหาความคิดของศาสนาต่างๆ เข้ามาเพิ่มเติมในคำสอนของพระเยซูคริสต์ปรัชญา ศาสนาเหล่านี้นำความแตกแยกเข้ามาสู่คริสตจักร (พระกายของพระเยซูคริสต์) ซึ่งเป็นสาเหตุที่นำคริสตจักรไปสู่การทำผิดพลาด พระเยซูคริสต์ตรัสว่าครัวเรือนที่แตกแยกกันย่อมตั้งอยู่ไม่ได้ (มัทธิว 12:25) ในบรรดาคริสตจักรทั้ง 7 ที่กล่าวถึงในหนังสือวิวรณ์นั้น มี เพียงคริสตจักรเดียวคือ "คริสตจักรในฟิลาเดลเฟีย" เท่านั้นที่ได้พบว่าควรค่า แม้ว่าคริสตจักรแห่งฟิลาเดลเฟีย จะเป็นคริสตจักรที่อ่อนแอก็ตาม


พระ เจ้าทรงมองเรื่องศาสนาเป็นสิ่งที่น่าสะอิดสะเอียน และเป็นสิ่งที่ทำให้คนสะดุด อย่างไรก็ตาม รูปแบบการดำเนินชีวิตอย่างเป็นพิธีทางศาสนาของคริสตจักร ก็ได้ขยายออกไปมากขึ้นในช่วงระยะเวลาไม่กี่ปี (อย่างน้อยที่สุด ก็ในช่วงที่มีคำเตือนในหนังสือวิวรณ์) และยังคงเติบโตอยู่ในคริสตจักรจนถึงทุกวันนี้ คริสตจักรได้ให้ความสำคัญกับรูปแบบทางศาสนาเหล่านี้เป็นอย่างมากจนถึงทุกวันนี้ และนำมันมาแทนที่พระวจนะพระเจ้า และองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นผู้ให้ทิศทางแก่คริสตจักรของพระองค์


พระเจ้าตรัสว่า "เพราะเหตุที่คริสตจักรได้นำตัวเองให้โน้มเอียงไปสู่การทำตามคำสอนในจดหมายฝาก ที่เขียนโดยอัครทูต มากกว่าพระคำของพระเจ้า เหตุนี้คริสตจักรจึงทำให้ประชากรของเราทำบาป บัด นี้จงฟังสิ่งที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ของเราตรัสกับคริสตจักรทั้งหลาย ผู้ซึ่งได้สอน หรือทำตามสิ่งที่เป็นความโง่เขลา ดังที่พระองค์เจ้าได้ตรัสบอกให้รับทราบ จะต้องได้รับความทุกข์ทรมานจากความกริ้วของเรา และจากพระเมษโปดก ผู้ซึ่งได้เสด็จมายังโลกนี้


การเปิดเผย


หนังสือวิวรณ์เริ่มต้นด้วยคำเตือนที่มอบให้กับยอห์นโดยพระเยซูคริสต์ ถึงเรื่องความบกพร่องต่างๆ ที่พระองค์ได้ทรงเห็นในคริสตจักรทั้ง 7 ที่อยู่ในทวีปเอเชีย พระเยซูคริสต์ทรงรู้ว่าซาตานได้ทำให้คริสตจักรเสื่อมทรามลง(คอรัป) โดยใช้รูปแบบศาสนาเป็นอุปสรรคขัดขวางเหมือนกับหินสะดุด เช่นเดียวกับพวกยิวที่ได้ทำความเสื่อมทราม และได้หลงออกไปจากทางของพระเจ้าโดยรูปแบบทางศาสนาของตน


คริ สตจักรทั้ง 7 ที่ได้ระบุในพระธรรมวิวรณ์ ไม่ได้หมายถึงแค่เพียงแค่โบสถ์ของคริสเตียน 7 แห่งที่มีอยู่ในเวลานั้น แต่ยังรวมถึงคณะนิกาย และกลุ่มความเชื่อต่างๆ ที่มีอยู่ในคริสตจักรปัจจุบันนี้ คำเตือนนี้มาถึงกลุ่ม คริสเตียน 7 คณะนิกาย ซึ่งยังคงอยู่ในคริสตจักรทั้งหลายอยู่ทุกวันนี้ พระเจ้าทรงแสดงให้ผมได้เห็นว่าคนยังรักรูปแบบทางศาสนาของเขามากกว่าที่จะรัก พระเจ้า ดังนั้นเขาจึงยอมให้ศาสนาของเขามาขวางกั้นระหว่างตัวเขากับพระเจ้า ต่อไปนี้เป็นรายชื่อของคริสตจักรทั้ง 7 ซึ่งเทียบกับชื่อของทูตสวรรค์ที่อยู่ประจำคริสตจักรทั้ง 7


และจะเห็นว่ายังมีชื่อของทูตสวรรค์ประจำคริสตจักรของคริสตจักรแท้ของพระเยซูคริสต์ ซึ่งในหนังสือพระกิตติคุณเรียกชื่อท่านว่า เปโตร (Che-Phas)เป โตร(คริสตจักรที่ถูกวางรากด้วยคำสอนของพระเยซูคริสต์เป็นเสาหลัก)ได้รับ ตำแหน่งนี้ภายหลังจากที่มีการรับขึ้นไปบนสวรรค์ของคริสตจักรแท้ และจะมีการนำคนเหล่านั้นที่ทรงโปรดปราน มาอยู่รวมกันเป็นคริสตจักรแท้จริงแห่งเดียว ที่ปราศจากการแตกแยกโดยเป็นหนึ่งเดียวในพระกายของพระเยซูคริสต์เชื่อมกันสนิทThe Church of JESUS CHRIST, The Angel Ce'-phas, the 78th angel of the 7th level.คริสตจักร (ที่แท้จริง) ของพระเยซูคริสต์ ทูตสวรรค์เคฟาส (เปโตร) องค์ที่ 78 ในระดับที่7


คริสตจักรต่างๆ ที่อยู่ในเอเชียนั้น หมายถึงรูปแบบศาสนา (คณะนิกาย) แต่ละประเภท แม้ ว่าคริสตจักรในปัจจุบันนี้จะมีชื่อเรียกใหม่ๆ ให้กับกลุ่ม หรือคณะของตนเอง แต่ก็ยังเหมือนกับรูปแบบทั้งหลายที่กล่าวมา ท่ามกลางคนทั้งหลายในคริสตจักรเวลานี้ คุณก็ยังสามารถหาข้อบกพร่องอย่างน้อย 1 อย่าง หรือมากกว่านั้นในคณะนิกายของตน ซึ่งคริสตจักรทั้งหลายได้ถูกเตือนเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ในบทที่ 2 และ 3 ของหนังสือวิวรณ์


ทูตสวรรค์ประจำคริสตจักรทั้ง 7


1. คริสตจักรเมืองเอเฟซัส (แบ๊พติสต์) ทูตสวรรค์แคลดอน องค์ที่ 37 ในระดับที่ 7


2. คริสตจักรเมืองสเมอนา (เพรสไบทีเรียน) ทูตสวรรค์ทิตามอส องค์ที่ 55 ในระดับที่ 7


3. คริสตจักรเมืองเปอร์กามอส (ลูเธอรัน) ทูตสวรรค์อาร์ทเมน องค์ที่ 56 ในระดับที่ 7


4. คริสตจักรเมืองทิยาธิรา (อิปิสโคปอล) ทูตสวรรค์จัทเบล องค์ที่ 27 ในระดับที่ 7


5. คริสตจักรเมืองซาร์ดิส (เมธอดิสต์) ทูตสวรรค์เบนิทเอล องค์ที่ 44 ในระดับที 7


6. คริสตจักรเมืองฟิลาเดลเฟีย (เพ็นเทคอส) ทูตสวรรค์ราบาห์ยาห์ องค์ที่ 36 ในระดับที่ 7


7. คริสตจักรเมืองเลาดีเซีย (คาทอลิค) ทูตสวรรค์รามอส องค์ที่ 66 ในระดับที่ 7


ลักษณะของคริสตจักรทั้ง 7


เริ่มต้นในบทที่ 2 ของหนังสือวิวรณ์ อัครทูตยอห์นได้ถูกสั่งให้เขียนจดหมายถึงคริสตจักรเมืองเอเฟซัสเพื่อตักเตือนถึงความผิดที่สมาชิกของพวกเขาได้กระทำ ใจ ความสำคัญของข้อความในข้อพระคัมภีร์เหล่านั้น คือการกล่าวถึงความผิดพลาดที่คริสตจักรต่างๆ ได้ทำ และได้ชี้ไปยังลักษณะการกระทำที่เป็นสาเหตุของความผิดนั้นๆ มากกว่า ที่จะตำหนิตัวคริสตจักรเอง ในจดหมายทุกๆ ฉบับที่ยอห์นได้เขียนไปนั้น จะระบุถึงสิ่งต่างๆ ที่ทำให้คริสตจักรนั้นๆ ดำเนินในทางที่ผิด ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ยังคงอยู่ในส่วนต่างๆ (คณะนิกายต่างๆ) ในคริสตจักร และในวันนี้คุณสามารถเห็นสิ่งต่างๆ เหล่านี้อย่างน้อย 1 อย่าง หรือมากกว่านั้นในคริสตจักร บางแห่งอาจมีความผิดให้เห็นมากกว่าที่อื่นๆ อย่างไรก็ดี สิ่งเหล่านี้ก็ยังมีอยู่ในปัจจุบัน


The Eph' -e-sus Trait:ลักษณะของคริสตจักรเมืองเอเฟซัส (คณะแบ๊บติสต์ ตัวอย่างในไทย สหคริสตจักรแบ๊บติสต์)


คริ สตจักรเอเฟซัสมีลักษณะที่เป็นปัญหาที่เหมือนกับคริสตจักรต่างๆ ในปัจจุบัน นี่คือเหตุผลที่พระคัมภีร์ได้ยกที่นี่ขึ้นมาเป็นอันแรก คนที่มาประชุมเป็นกลุ่มนั้นที่นี่มีค่า นิยมในการให้ความสำคัญกับคนที่ทุ่มเทเวลาและเอาใจใส่ในงานของคริสตจักร มากกว่าคนที่ให้เวลาในความสัมพันธ์กับพระบิดาพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์ นอก จากนี้ ยังได้ยกชูพระเยซูคริสต์(ยึดพระวจนะ)ให้สูงกว่าพระบิดา ด้วยสาเหตุคือคริสตจักรให้ความสำคัญของพระเยซูมากกว่าพระบิดา ในพระคัมภีร์จะเห็นว่าพระเยซูได้ตักเตือนเกี่ยวกับเรื่องนี้ คริ สตจักรทุกแห่งที่เป็นแบบนี้มีแนวโน้มที่จะรับใช้พระเยซูมากกว่าพระบิดา เรื่องนี้ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับพระบิดามากเท่ากับที่เป็นปัญหากับพระเยซูเอง ซึ่งพระเยซูได้สอนสาวกทุกคนให้"นมัสการพระบิดาเพียงองค์เดียว ผู้ที่ท่านควรรักมากกว่าอื่นใด" ขอให้ฟังในสิ่งที่พระเยซูได้พูดถึงเรื่องนี้


วิวรณ์2:4 แต่เรามีข้อที่จะต่อว่าเจ้าบ้าง คือว่าเจ้าละทิ้งความรักดั้งเดิมของเจ้า


(หมายถึงความรักเริ่มแรก ดูเพิ่มเติมในคำพยากรณ์ของมิท จิฟฟอร์ด)



วิวรณ์2:5 เหตุฉะนั้น จงระลึกถึงสภาพเดิมที่เจ้าได้หล่นจากมาแล้วนั้น จงกลับใจเสียใหม่ และประพฤติตามอย่างเดิม มิฉะนั้นเราจะรีบมาหาเจ้า และจะยกคันประทีปของเจ้าออกจากที่ เว้นไว้แต่เจ้าจะกลับใจใหม่


ผู้ ที่เราต้องรักก่อนสิ่งอื่นใดคือพระเจ้าผู้ทรงฤทธิ์ ดังนั้นผู้ที่อุทิศตนเองและปรนนิบัติในคริสตจักรของเขา จึงไม่มีความหมายใดๆ เลยสำหรับพระบิดา (อ่าน อิสยาห์ 64:6)พระบิดาทรงมองว่าผู้นั้นได้รับใช้หลักความเชื่อศาสนาของเขาเอง และไม่ได้รับใช้พระองค์


อิสยาห์ 64:6 ข้าพระองค์ทุกคนได้กลายเป็นเหมือนสิ่งที่ไม่สะอาด และการกระทำอันชอบธรรมของข้าพระองค์ทั้งสิ้นเหมือนเสื้อผ้าที่สกปรก ข้าพระองค์ทุกคนเหี่ยวลงอย่างใบไม้ และความชั่วช้าของข้าพระองค์ทั้งหลายได้พัดพาข้าพระองค์ไปเหมือนลม


มี คนจำนวนมากที่ได้ทำงานต่างๆ เพื่อคริสตจักรของเขา และได้ให้ความรัก ความเอาใจใส่ และถึงขนาดเข้าร่วมในรอบนมัสการต่างๆ ทุกรอบของคริสตจักร (เช่นการฟื้นฟู งานสัมนาต่างๆ ดูภายนอกเสมือนว่าเป็นคนที่ร้อนรน เอาจริงเอาจัง) และเขาเชื่อว่าการกระทำอย่างนี้จะทำให้เข้าได้รับพระคุณที่จะช่วยให้เขารอด อย่างไรก็ตาม ถ้าคนที่ได้รับใช้ในคริสตจักร ไม่ได้รับบัพติสมาในพระวิญยาณบริสุทธิ์แล้ว การงานทุกอย่างที่เขาทำก็ไม่มีความหมาย และพวกเขาจะไม่ได้เข้าสู่แผ่นดินสวรรค์ พระเยซูได้กล่าวถึงคริสตจักรเหล่านี้อย่างไร ก็คือได้เตือนว่า "เจ้าต้องเปลี่ยนแปลงจากสภาพเดิม (กลับใจใหม่)" เพราะ ว่าด้วยการกระทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ถ้าเขาทั้งหลายไม่กลับใจใหม่เพื่อได้รับการเปลี่ยนแปลงที่ถูกต้องตามน้ำ พระทัยของพระบิดา พระเยซูคริสต์จะถอดถอนพวกเขา (วิวรณ์ 2:5 ...และจะยกคันประทีปของเจ้าออกจากที่....)


The Smyr-na Trait : ลักษณะคริสตจักรสเมอร์นา (คณะเพรสไบทีเรียน ตัวอย่างในไทย: สภาคริสตจักรในประเทศไทย เป็นคณะที่เก่าแก่ในไทยเป็นเวลานับร้อยปี รองจากคาทอลิก)


ลักษณะของคริสตจักรแห่งนี้ที่สามารถสัมผัสได้ คือขาดแรงจูงใจความตื่นเต้นและการผจญภัยใน การต้องการเป็นสมาชิกที่เกิดผลในพระเยซูคริสต์ โดยยอมให้รูปแบบพิธีการทางศาสนาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในคริสตจักร ซึ่งสิ่งนี้ได้กลายเป็นหินสะดุด และเป็นสาเหตุที่ทำให้คริสตจักรนี้ไม่เกิดผล คนจำนวนมากมายที่มายังคริสตจักรแห่งนี้อาจพูดได้ว่าเขามาเข้ารอบนมัสการของ โบสถ์ มากกว่าที่เขาจะมานมัสการพระบิดาและรับการเปลี่ยนแปลงชีวิต


รูป แบบของคริสตจักรนี้นำมาซึ่งปัญหา ความยากลำบาก และความขัดสน (ฝ่ายวิญญาณ) เข้ามาสู่สมาชิกในการมาร่วมประชุมกันเป็นกลุ่มอย่างมากมาย เพราะคริสตจักรขาดความเชื่อซึ่งเป็นของประทานจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ ซาตานได้โจมตีคริตจักรและสมาชิกอยู่เป็นประจำเพราะพวกเขาอ่อนแอ และไม่ได้รับการปกป้อง (ฝ่ายวิญญาณ) ไม่ได้รับความรอดไม่ได้รับบัพติสมาจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ หรืออีกอย่างคือเขาไม่ได้มีความสัมพันธ์กับพระเจ้าพระบิดา ซึ่งเป็นการนำเอาตัวเองออกจากการปกป้องในฝ่ายวิญญาณ


การ ประชุมกลุ่มสมาชิกของคริสตจักรในลักษณะนี้รู้สึกว่าการที่เขาอยู่ในอาคารของ โบสถ์สิ่งอำนวยความสะดวกก็เพียงพอที่พวกเขาทั้งหลายจะได้รับการช่วยให้รอด แต่อย่างไรก็ดี แท้จริงแล้วไม่ได้ง่ายๆแบบนั้นเลยแม้แต่นิดเดียว น่าเสียดายมากที่คริสตจักรเหล่านี้จะไม่ได้รับชีวิตนิรันดร์ และจะต้องเผชิญกับวันแห่งการทนทุกข์ทรมานครั้งใหญ่ นี่คือผลจากความผิดบาปของพวกเขา (ซึ่งเกิดจากการได้รับค่านิยมของคริสตจักรที่ผิดจากพระคัมภีร์ ฝังเข้าในชิวิตมาตลอด) แต่อย่างไรก็ตาม คริสตจักรที่สามารถอยู่รอดในช่วงกลียุค และปฏิเสธที่จะรับ "เครื่องหมายของสัตว์ร้าย หก-หก-หก"รอบตัดคอ จะได้มีส่วนในการครอบครองร่วมกับพระคริสต์ในยุคพันปี


The Per' -ga-mos Trait: ลักษณะของคริสตจักรเปอร์กามอส (คณะลูเธอรัน ในไทยคือ"สภาคริสตจักรลูเธอรันในประเทศไทย")


นี่ คือลักษณะของคริสตจักรที่ได้ยกชูพิธีทางศาสนาและธรรมเนียมประเพณีของตนขึ้น มาแทนที่พระคัมภีร์ไบเบิ้ลศักดิ์สิทธิ์ และการกระทำเช่นนี้เป็นสาเหตุทำให้สามชิกในชุมชนทำความผิดบาปอย่างร้ายแรง โดยที่คริสตจักรนี้ได้ดำเนินตามคำสอนในธรรมเนียมทางศาสนาของตนเอง แทนที่จะทำตามพระคำของพระเจ้า เป็นการย้ายความเชื่อไปอยู่ที่พิธีกรรมทางศาสนา แทนที่จะมีความเชื่อในพระเจ้า และยังเป็นเหตุให้คริสตจักรนี้เลือกที่จะทำตามหลักคำสอนในจดหมายฝากที่เขียน โดยอัครทูตเป็นหลัก แทนที่จะทำตามพระกิตติคุณของพระเยซูคริสต์ในการนำทิศทางของคริสตจักร


โดยที่ผู้นำคริสตจักรได้กำหนดกฎเกณฑ์ทางศาสนาที่เข้มงวดสำหรับคนในโบสถ์ ด้วยคำสอนของเขา ทำให้มีเรื่องของการคดโกง และ การทรยศในผู้นำตำแหน่งต่างๆ ยิ่งกว่านั้น เนื่องจากการกำหนดมาตรฐานศีลธรรมที่จอมปลอมให้ประชาชนทำตาม (เหมือนกับที่ฟาริสีได้ทำกับคนชาวยิว) นี่คือสิ่งที่ทำให้คนหันออกจากพระเจ้า แทนที่จะเข้าใกล้พระองค์ คริสตจักรนี้ได้เป็นหินสะดุดสำหรับผู้คนที่รับใช้อยู่ในคริตจักร โดยกฎคำสอนตามประเพณีที่เคร่งครัด และได้นำไปสู่ความล้มเหลว



มัทธิว 16:6 พระเยซูตรัสกับเขาว่า "จงสังเกตและระวังเชื้อแห่งพวกฟาริสีและพวกสะดูสีให้ดี"


มัทธิว 16:12 แล้วพวกสาวกก็เข้าใจว่า พระองค์มิได้ตรัสสั่งเขาให้ระวังเชื้อขนมปัง แต่ให้ระวังคำสอนของพวกฟาริสีof the DOCTRINE of the Pharisees และพวกสะดูสี


The Thy-a-ti'i-ra Trait: ลักษณะของคริสตจักรเมืองทิยาธิรา (คณะอิปิสโคปัล หรือแองกลิกัน ตัวอย่างในไทยคือคริสตจักรไครสต์เชิร์ช ถนนสาธรเหนือ)


คริ สตจักรนี้เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ตกอยู่ในสภาพที่สาหัส เนื่องจากเขาได้บูชารูปเคารพ และในขณะเดียวกัน ก็ได้ปฏิเสธการฝึกฝนในการใช้ของประทานจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ เป็นธรรมเนียมที่น่ารังเกียจและได้ถูกกำหนดใว้ให้ไปสู่ความตาย ท่านสามารถสังเกตคริสตจักรประเภทนี้ได้จากการตกแต่งประดับประดาไว้ที่ผนัง ของโบสถ์ และที่กำแพงของโบสถ์ท่านจะเห็นวัตถุทางศิลปะ และรูปปั้นต่างๆ ซี่งถูกทำให้มัวหมองโดยจินตนาการของเขาเอง เสื้อผ้าและเครื่องแต่งตัวที่พวกเขาใส่ ทำให้ดูเหมือนกับปุโรหิตที่มีความสูงส่ง มากกว่าจะเห็นความผิดและกล่าวโทษตัวเองและผู้นำของเขาจะสังเกตได้อย่างง่าย ดายจากชุดที่พวกเขาใส้เป็นบุคคลิกโชว์ออกมา



วิวรณ์ 2:21 เราได้ให้โอกาสหญิงนั้นกลับใจจากการล่วงประเวณีของนาง แต่นางก็ไม่ได้กลับใจเลย


วิวรณ์ 2:22 ดูเถิด เราจะทิ้งหญิงนั้นไว้บนเตียง และคนทั้งหลายที่ล่วงประเวณีกับนาง เราก็จะทิ้งไว้ให้ผจญกับความระทมทุกข์ เว้นไว้แต่ว่าคนเหล่านั้นจะกลับใจจากการกระทำของตน


The Sar' -dis Trait: ลักษณะคริสตจักรเมืองซาร์ดิส (คณะเมธอดิสต์)


คริ สตจักรแบบเมืองซาร์ดิส เป็นคริสตจักรที่ยอมเปลี่ยนหลักการ และคำสอนของตนเองมาตลอดเพื่อตอบสนองตามความต้องการ (ฝ่ายเนื้อหนัง) ของสมาชิก แทนที่จะยึดมั่นในพระคำของพระเจ้า ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนคือการอนูญาตให้คนที่เป็นรักร่วมเพศจัดงานแต่งกัน ภายในกำแพงของโบสถ์ อันเป็นการส่งเสริมให้เกิดการขัดแย้งกับคำสอนที่มีอยู่เดิม นี่คือการทำให้คริสตจักรมีเงินรายได้ (จากการถวาย) เข้ามา คริสตจักรนี้ให้เงินรายได้อยู่เหนือพระเจ้า และสร้างกฎเกณฑ์ของตนเองขึ้นมา แล้วไปตามทางของตน แล้วยังภูมิใจ โอ้อวดในความมีเสรีภาพ ความใจกว้างของตน เขาได้พูดกับที่ประชุมว่า "มาเถิด มาอย่างที่คุณเป็น เราไม่บังคับให้คุณเปลี่ยนแปลง พระเจ้าไม่สนใจว่าคุณจะเป็นเช่นไร เพียงแต่ขอให้แน่ใจว่าคุณได้นำเอากระเป๋าสตางค์มาด้วย"


The Philadelphia Trait : ลักษณะคริสตจักรฟิลาเดลเฟีย (เพ็นเทคอสต์ กลุ่มพระกิตติคุณสมบูรณ์)


แม้ ว่าคริสตจักรแห่งนี้จะอ่อนแอ แต่ก็ไปใกลเกินกว่าคริสตจักรอื่นๆ ในเรื่องของการใช้ความเชื่อ และการปรนนิบัติรับใช้พระบิดา ไม่เหมือนกับคริสตจักรอื่นๆ คนจำนวนมากในคริสตจักรแห่งนี้ได้รับการช่วยกู้ และได้รับของประทานพระวิญญาณบริสุทธิ์ คริสตจักรอื่นๆได้กล่าวโจมตีคริตจักรแห่งนี้อยู่เป็นประจำในเรื่องการใช้ของ ประทานโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ และเคลื่อนใหวอย่างอิสระในความรักของพระเจ้า แต่อย่างไรก็ตาม ยังพบความผิดที่เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอในคริสตจักรแห่งนี้ นั่นคือการนำการค้าขายเข้ามาในคริสตจักรเพื่อสร้างรายได้ (เพิ่ม เติมคือการจัดสัมนาต่างๆ ที่มีการเก็บเงินค่าลงทะเบียน ซึ่งบางงานมีราคาค่อนค่างสูง และมีการเอาสินค้าบางอย่างของสปอนเซอร์ ซึ่งเป็นสินค้าในทางโลกเข้ามาขายด้วย) แม้ว่าคริสตจักรนี้จะไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน (ความขัดสน) ก็ตาม


พระ เยซูทรงเตือนด้วยความกริ้วคริสตจักรอีกครั้งในเรื่องของการทำให้พระนิเวศของ พระบิดาซึ่งเป็นการอธิษฐานกลายเป็นแหล่งค้าขาย (อ่านเพิ่มเติม ยอห์น 2:16-17 ถ้าไม่กลับใจจาการกระทำที่ไม่ใช่น้ำพระทัย ก็อาจตกเรบเจอร์ไปอยู่รอบตัดคอ เพิ่มจากความคิดเห็นของผู้แปล )


ยอห์น 2:16 และพระองค์ตรัสแก่บรรดาคนขายนกเขาว่า "จงเอาของเหล่านี้ไปเสีย อย่าทำพระนิเวศของพระบิดาเราให้เป็นที่ค้าขาย"


ยอห์น 2:17 พวกสาวกของพระองค์ก็ระลึกขึ้นได้ถึงคำที่เขียนไว้ว่า `ความร้อนใจในเรื่องพระนิเวศของพระองค์ได้ท่วมท้นข้าพระองค์'


อย่างน้อยที่สุด คนส่วนใหญ่ในคริสตจักรฟิลาเดลเฟีย (โบสถ์เพนเตคอส) ยังคงดำเนินชีวิตที่มีชัยชนะในฝ่ายวิญญาณต่อพระเจ้า นี่คือคริสตจักรที่ถูกเลือกไว้แล้ว เป็นเจ้าสาวของพระคริสต์ และคริสตจักรจะได้รับขึ้นสู่สวรรค์ (rapture) และมีที่อยู่เป็นแมนชันที่ได้จัดเตรียมไว้แล้วในสวรรค์ (เพิ่ม เติมจากผู้แปล ในฐานะที่อยู่คริสตจักรเพนเทคอส พระคัมภีร์ที่พูดถึงคริสตจักรนี้ ไม่ได้บอกว่าทุกๆ คนที่เข้ามาเป็นสมาชิกของคริสตจักรนี้แล้วจะได้ rapture ทั้งหมด คริสตจักรเพนเทคอสที่ไม่ระวังในการดำเนินชีวิตให้ถูกต้องก็จะตก rapture เหมือนกัน)


The La-od-i-ce' -a Trait: ลักษณะคริสตจักรเลาดีเซีย (คาธอลิก)


รูป แบบของคริสตจักรแห่งนี้ มีสัญลักษณ์แห่งความตายอยู่บนตัวเขาตั้งแต่เริ่มต้น นี่เป็นคริสตจักรที่มีความมั่งคั่งมากที่สุด ที่จริงแล้วพวกเขามีความมั่งคั่งมาก จนเขาเชื่อว่าเงินสามารถซื้อทุกๆ อย่างได้ คริสตจักรแห่งนี้ยังถูกปกคลุมผูกมัดอย่างแน่นหนาด้วยรูปแบบศาสนาซึ่ง เชื่อว่าผู้นำของคริสตจักร (สันตปาปา) มีสิทธิอำนาจที่จะสร้างและเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ต่างๆ สำหรับคริสตจักร แล้วให้เทียบเท่าเปลี่ยนแปลงกฎบัญญัติของพระเจ้า that its church leaders can at the time of their choosing, rewrite the rules for the church as well as THE LAWS of GOD เนื่องมาจากการติดตามทิศทางของผู้นำมากกว่าพระคำของพระเจ้า


คริ สตจักรแห่งนี้ มีทุกๆ สิ่งที่น่าสะอิดสะเอียนซึ่งมีอยู่ในคริสตจักรอื่นๆ ทั้งสิ้น และมีบางสิ่งที่เกิดจากคริสตจักรแห่งนี้ด้วย นี่คือคริสตจักรที่มีความร่ำรวย (ฝ่ายเนื้อหนัง) และขึ้นชื่อในเรื่องของการยกตัวเองประกาศตนอยู่เหนือคริสตจักรอื่นๆ อย่างไรก็ดี "นี่ไม่ใช่คริสตจักรของพระเยซูคริสต์" นี่คือศาสนาที่ถูกเลือกไว้ให้เป็นที่นั่งของซาตาน



วิวรณ์ 3:16 ดังนั้น เพราะเหตุที่เจ้าเป็นแต่อุ่นๆไม่เย็นและไม่ร้อน เราจะคายเจ้าออกจากปากของเรา


คำเตือนที่พระเยซูได้ให้กับคริสตจักรเลาดีเซียมีความหมายดังนี้: คริ สตจักรเล็งถึงพระกายของพระเยซูคริสต์ และเพราะคริสตจักรนี่ไม่เย็น หรือไม่ร้อน ดังนั้นมันจะถูกสำรอก (ปฏิเสธ) ออกจากพระกายของพระองค์ คริสตจักรนี้ไม่เชื่อ (ไม่เคยคิด) ว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น เพราะเขาร่ำรวย (วางใจในทรัพย์สมบัติที่มีอยู่) แต่อย่างไรก็ตาม ความร่ำรวยของเขาคือร่ำรวยเงินทอง แต่ส่วนใหญ่ยากจนฝ่ายวิญญาณ จึงทำให้เขาห่างใกลจากพระบิดา แก้ไขล่าสุด ( วันอังคารที่ 08 กันยายน 2009 เวลา 17:01 )




Technorati :

Del.icio.us :

Zooomr :

Flickr :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น